[🆕🇻🇳] 299.vn – Bike services for bike lovers by bike experts 🚗 Top1Go 🏍️ CANH LY TÂM NỒI TAY GA? Bản chất đây là một bài phân tích kỹ thuật, nhưng để tránh những tranh cãi không đáng có, đi xa chủ đề và thiếu chất liệu kỹ thuật, , shares-8✔️ , likes-135❤️️ , date-2023-12-04 05:11:21🇻🇳🇻🇳🇻🇳📰🆕

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

😎❤ॐ🤸💪🧘🏻🙏🏻🎧👗🛒🛍️🥾👔🤵🏻🏀🏆🏓⛹️‍🤼‍🏃🏻🚴🏼🏋🏻‍🏌️⛳🏑🛰💅💇 …
CANH LY TÂM NỒI TAY GA?
Bản chất đây là một bài phân tích kỹ thuật, nhưng để tránh những tranh cãi không đáng có, đi xa chủ đề và thiếu chất liệu kỹ thuật, các bạn cứ coi đây là một bài chia sẻ quan điểm cá nhân vô thưởng vô phạt cũng được.
“Canh ly tâm nồi tay ga” là gì?
Mình cũng không rõ thuật ngữ này xuất hiện từ khi nào, có lẽ là khoảng từ 1 năm trước.
Đại khái, trên cốt dên phía bên nồi của nhiều dòng xe tay ga (không phải tất cả), nhà sản xuất có đóng một chấm tròn để chỉ thị vị trí Tử Điểm Thượng của pis-ton. Khi ráp bộ nồi trước, một số người sẽ không ráp bừa, mà cố tình canh sao cho các “điểm đặc biệt” trên bộ nồi trùng với chấm tròn trên cốt dên.
Điểm đặc biệt trên cụm [ĐẾ BI + CHÉN BI + BI + CON TRƯỢT] là một trong 3 vị trí giữa của từng cặp bi. Còn trên [CÁNH QUẠT] là một trong 2 lỗ vốn dĩ dùng để gài càng chữ Y để chịu lực khi siết ốc.
Làm như trên, họ tin rằng sẽ đạt được sự cân bằng động tốt nhất, từ đó giúp bộ nồi êm hơn, giảm thiểu và thậm chí giải quyết dứt điểm vấn đề gợn ở vận tốc 40-50 km/h. Và họ gọi cách làm như trên là “Canh ly tâm nồi tay ga”. Các bạn có thể Google từ khóa trên để tìm hiểu thêm.

Vâng mỗi người mỗi quan điểm, mỗi người mỗi cách làm nên thực sự là cá nhân mình cũng không quá quan tâm khi vấn đề này thành trend. Nhưng khổ nỗi, có những vị tới mình làm nồi, cứ khăng khăng đòi mình phải canh ly tâm cho họ. WTF?
Vậy nên mình mới phải đăng bài này, xin phép được trình bày quan điểm cá nhân một lần cho nó rõ ràng.

Trước tiên, đồng ý rằng vấn đề “cân bằng động” của các chi tiết quay là cực kỳ quan trọng, và nó ảnh hưởng rất lớn đến sự vận hành tổng thể của cả cỗ máy, đặc biệt là về độ êm ái và mượt mà.
Một chi tiết quay sẽ cân bằng hoàn hảo khi trọng tâm của nó trùng với tâm của chuyển động quay tròn. Trên thực tế thì sẽ không có chuyện trùng, mà chỉ có thể gần gần mà thôi. Tuy nhiên, từ đoạn này mình xin phép lý tưởng hóa bằng từ “trùng” cho nó dễ hiểu.

Quay lại vấn đề chiếc xe.
Giờ xét cụm [DÊN] + [ĐẾ BI + CHÉN BI + BI + CON TRƯỢT] + [CÁNH QUẠT].
Tâm quay của cả cụm này chính là cốt dên.

Trong các thành phần trên, thì thành phần có trọng tâm lệch so với tâm quay nhiều nhất chắc chắn là [DÊN], cái này thì ai cũng biết. Mình sẽ không đi quá sâu trong bài này, nhưng dên cần được làm lệch trọng tâm như vậy để khử quán tính tịnh tiến của trái pis-ton. Tính năng là thế, nhưng nó cũng đi kèm tác dụng phụ, chính là góp phần khiến động cơ và cả chiếc xe bị rung rần.
Người ta luôn muốn giải quyết mớ tác dụng phụ này, và đã áp dụng rất nhiều cách, chẳng hạn như sử dụng nhiều pis-ton và sắp xếp chu kỳ nổ tuần tự, bố trí pis-ton đối xứng, hoặc đơn giản hơn là dùng thêm tạ phụ…
Cho dù là áp dụng cách nào, thì cũng đều đòi hỏi sự tính toán chi li cẩn thận. Và nếu khó quá, hay nói đúng hơn là ngân sách không cho phép, thì nhà sản xuất sẽ chọn cách tối ưu là… kemeno – điều này chính là thực tế trên phần lớn các dòng xe số phổ thông và xe tay ga cỡ nhỏ.

[ĐẾ BI + CHÉN BI + BI + CON TRƯỢT]: Đế bi là một chi tiết tròn xoay, chén bi cũng là một chi tiết tròn xoay, bộ bi gồm 6 viên bố trí đều xoay quanh tâm, con trượt gồm 3 cái cũng bố trí đều xoay quanh tâm. Mặc dù không chính xác 100% vì sai số chế tạo này nọ, nhưng cũng có thể kết luận một cách lý tưởng rằng trọng tâm của cụm này trùng tâm quay.

[CÁNH QUẠT]: Cánh quạt cũng là một chi tiết tròn xoay, 2 lỗ đối xứng qua tâm. Tương tự kết luận, trọng tâm trùng tâm quay.

Tới đây có thể thấy rằng, [DÊN] + [ĐẾ BI + CHÉN BI + BI + CON TRƯỢT] + [CÁNH QUẠT], các bạn có xoay tới xoay lui, ráp trùng ráp lệch thế nào thì trọng tâm của nguyên cụm cũng không thay đổi. Trọng tâm của dên đang lệch thế nào thì nó sẽ giữ nguyên thế ấy. Không tăng không giảm, không cộng không trừ.

Vậy nhé! Làm ơn đừng bắt mình phải bán giả dược cho các bạn, bởi mình không phải thầy thuốc. 🤗

PS: Trong hình là con chim tự cân bằng, một món đồ chơi khá thú vị. Con chim chỉ đối xứng theo một phương kẻ từ mỏ tới đuôi, phương vuông góc còn lại không hề đối xứng, thế nhưng người ta vẫn có thể dời trọng tâm của nó trùng ngay vị trí cái mỏ để nó có thể tự cân bằng.

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🚀🤖💻🐱🐠🐕🐈‍⬛🐾🦜🐰🐹🐠🦎🐢🐭🐇🛠️🍎🎡⛷🚁🏇🍹🏂💄👄🧴💕 …

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-100076981647426


CANH LY TÂM NỒI TAY GA?
Bản chất đây là một bài phân tích kỹ thuật, nhưng để tránh những tranh cãi không đáng có, đi xa chủ đề và thiếu chất liệu kỹ thuật, , shares-8✔️ , likes-135️️ , date-2023-12-04 05:11:21📰🆕
#CANH #TÂM #NỒI #TAY #GABản #chất #đây #là #một #bài #phân #tích #kỹ #thuật #nhưng #để #tránh #những #tranh #cãi #không #đáng #có #đi #chủ #đề #và #thiếu #chất #liệu #kỹ #thuật



57######ĐÚNG1######[🆕🇻🇳] [🆕🇻🇳] 299.vn - Bike services for bike lovers by bike experts #for 05:11:21🇻🇳🇻🇳🇻🇳📰🆕 2023? 299.vn bai bike cái cánh Chất chủ Cô dáng date-2023-12-04 date20231204 dạy đệ đi experts ga? bản GABản không kỷ là LIỆU likes-135❤️️ likes135 lovers một những nơi Phan services shares-8✔️ shares8 tâm tay Thiếu thuật Tịch Top1Bike Top1Car top1fix top1go top1go-top1car-top1moto-top1bike Top1Index Top1List top1moto top1repair Top1Vietnam Top1Yoga tranh và 🏍️ 🚗 🚗 Top1Go 🏍️
[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

Top1Vietnam - Top1Index - Top1List - Top1Brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart