Born to capture the great stories of your brand forever = $9/Month or DONATE : Help us make it happen !

[🆕🇻🇳] Mê Đọc Sách – Trang sách mở ra, trời xa xích lại 📚 Top1Book 📖 Bạn có biết, một tia sét có thể sạc đầy ắc quy cho khoảng 80 triệu chiếc xe hơi? Sét, dông tố và lốc xoáy “Công thức” tạo một cơn dông Để tạo thành mộ , shares-0✔️ , likes-7❤️️ , date-2024-06-05 03:52:28🇻🇳🇻🇳🇻🇳📰🆕📚

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🏆🎡⛷🇻🇳🚁🏇🇦🇺🍞🇨🇳🍹🏂🇩🇪🏊🏍🏀🇺🇸🍎🥇🇰🇷🥉🇯🇵🥈🇬🇧 …
Bạn có biết, một tia sét có thể sạc đầy ắc quy cho khoảng 80 triệu chiếc xe hơi?

⛈ Sét, dông tố và lốc xoáy 🌪

⚡️ “Công thức” tạo một cơn dông
Để tạo thành một cơn dông cần có một lượng hơi ẩm nhất định trong không khí, phải có khí bất ổn bay lên cao và phải có yếu tố tác động khiến khí này bay lên. Khí bất ổn là khí di chuyển từ dưới lên trên với một “cú huých” đơn giản. Trong trường hợp, “cú huých” này do nhiệt gây ra.

⚡️ Khí bay lên
Vào mùa hè, nhiệt độ của mặt đất sẽ tăng lên bởi ánh sáng mặt trời. Tầng khí gần sát mặt đất cũng gia tăng nhiệt độ và bốc lên. Tầng khí nhiệt độ thấp hơn trên cao dần chìm xuống dưới thế chỗ. Khí nóng sẽ tiếp tục bay lên nếu nhiệt độ của nó cao hơn (tức nhẹ hơn) khí xung quanh. Khí nóng này cũng sẽ truyền nhiệt đến khí quyển xung quanh, đặc biệt là các lớp khí trên cao. Trong quá trình này, khí nóng bắt đầu mất đi một lượng lớn hơi nước và giảm nhiệt độ. Hơi nước từ từ ngưng tụ và tạo thành một đám mây rồi di chuyển lên trên tầng khí quyển có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ điểm kết đông.

⚡️ Quá trình hình thành cơn bão
Khi những đám mây tiếp xúc với khí bất ổn và bị đẩy lên trên một ngọn đồi hoặc núi, chúng sẽ gây ra các cơn bão địa hình. Khi các đám mây này vượt qua ranh giới của một frông thời tiết (frông là phiên âm tiếng Pháp, có nghĩa là biên giới), chúng sẽ gây ra các cơn bão frông. Khi khối khí bất ổn trải qua quá trình đối lưu, nó gây ra những con bão khối khí.

⚡️ Tia sét
Khi trời dông bão, ta sẽ thấy chớp lóe lên trước rồi mới nghe tiếng sấm. Sở dĩ điều này xảy ra là do ánh sáng truyền nhanh hơn âm thanh. Sét thực chất là một tia lửa điện lớn, có thể lan dài tới 8km. Một dòng sét có thể sạc đầy ắc quy cho khoảng 80 triệu chiếc xe hơi.

Sét có thể “du hành” từ mặt đất lên mây hoặc giữa những đám mây. Sấm là một âm thanh lớn vang lên sau khi chớp lóe sáng. Nguyên nhân có sấm là do sự giãn nở đột ngột của không khí khi hiện tượng phóng điện diễn ra. Chớp và sấm là những đặc điểm thường thấy trong một cơn dông.

📗 Thông tin trích từ sách “Factoscope: Geography – Tìm hiểu và phối hợp với tự nhiên”.

Nguồn: Sách Đông Tây

#Medocsach #BNA #PLC
—————————
Mọi thắc mắc xin liên hệ
☎️Hotline: 033 792 6906
💌Email: [email protected]

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-100064860303527


🌍🇦🇲🚀🏜⛰🇧🇪📺☎️🇨🇿📕📦🇬🇫👯💃🇬🇪🏪🗼🇩🇴🏗🏦🐯🐲🇵🇬…
#Bạn #có #biết #một #tia #sét #có #thể #sạc #đầy #ắc #quy #cho #khoảng #triệu #chiếc #hơi #Sét #dông #tố #và #lốc #xoáy #Công #thức #tạo #một #cơn #dôngĐể #tạo #thành #mộ



60######ĐÚNG1######[🆕🇻🇳] [🆕🇻🇳] Mê Đọc Sách - Trang sách mở ra #Top1Kids 03:52:28🇻🇳🇻🇳🇻🇳📰🆕📚 ác bản biết chiếc cho Cô còn Cộng date-2024-06-05 date20240605 dạy độc động độngDễ HỘI khoảng lại likes-7❤️️ likes7 lộc mẽ mở một no1Book no1brand no1Vietnam quý ra.. sắc SACH set shares-0✔️ shares0 tạo Thanh thế thức Tía tổ Top1Book Top1Brand Top1Index Top1List Top1Vietnam top1world Top1Yoga TopBooks trang Triều trời trời xa xích lại và Xích xoay 📖 📚
[give_form id="2868661"]

Ways to Give | ASE Foundation for Cardiovascular Ultrasound

Top1Vietnam - Top1Index - Top1List - Top1Brand
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart