Free Shipping on orders over US$39.99 How to make these links

Tập gym nữ có tác dụng gì? 96,69% các bạn nữ chưa hiểu cặn kẽ! – Top1Gym

Tập gym nữ có tác dụng gì? 96,69% các bạn nữ chưa hiểu cặn kẽ!

Tập gym nữ khác rất nhiều so với tập gym cho nam, do thể chất cũng như mục đích tập luyện. Vậy tập gym nữ có tác dụng gì?, tập thế nào cho đúng và cho hiệu quả?,… đầy đều là những câu hỏi mà mọi newbie đang tìm kiếm.

Tập gym nữ có tác dụng gì?

1. Thân hình đẹp, săn chắc, nở nang

Luyện tập thể hình thường xuyên, đúng cách và kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bạn có vóc dáng cân đối, săn chắc, nở nang. Tập gym nữ có tác dụng làm cho số đo 3 vòng chuẩn hơn, vòng một đầy đặn, săn chắc; vòng eo thon nhỏ và vòng ba săn chắc, nở nang. Bạn sẽ thấy tự tin hơn về vẻ bề ngoài của mình và sẵn sàng hạ gục biết bao ánh mắt đàn ông lên bạn.

2. Tăng cường sức khỏe, sức bền, sức đề kháng

Không chỉ con gái tập gym mà cả nam giới cũng sẽ có được nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó giúp bạn đẩy lùi các loại bệnh, cơ thể dẻo dai và bền bỉ hơn, tăng cường sức đề kháng chống lại các loại vi khuẩn… Top những bệnh mà gym sẽ đầy lùi, đó là: loãng xương, tiểu đường, béo phì, ung thư, tim mạch.

3. Tăng cường sinh lý nữ

Đây là một sự thật mà ít nữ giới biết đến khi trả lời cho câu hỏi tập gym nữ có tác dụng gì. Tập gym đẩy mạnh trao đổi chất, tăng Collagen và Elastin tự nhiên. Đây chính là thành phần giúp duy trì sự láng mịn, tươi trẻ cho da, chống não hóa, ngăn ngừa nếp nhăn. Tập gym còn giảm stress, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, cân bằng cuộc sống cho bạn luôn vui vẻ…Từ đó, đời sống phòng the cũng đa màu sắc và thăng hoa hơn nhiều lần.

Những HIỂU SAI về “Tập gym nữ có tác dụng gì?”

Tập bụng sẽ làm bụng nhỏ

Đây là sai lầm phổ biến nhất của chị em khi đến phòng gym. Gần 100% phụ nữ khi bước chân vào phòng tập, đều chỉ tập trung tập bụng để bụng nhỏ. Tuy nhiên không có 1 bài tập nào có thể làm giảm mỡ bụng. Theo HLV, muốn giảm mỡ bụng phải tập các bài tập sử dụng nhiều nhóm cơ như deadlift, squat, chống đẩy…
Hầu hết các phụ nữ đều mắc sai lầm khi nghĩ tập bụng sẽ giúp bụng nhanh nhỏ. Nhưng theo nghiên cứu, những bài tập kháng lực có khả năng đốt mỡ đến 8 tiếng sau khi đã rời phòng gym, do vậy muốn bụng nhỏ hãy tập các bài tập liên quan đến mông, đùi, lưng, xô,…

Tập gym làm bắp tay, chân to lên

Điều này sai hoàn toàn. Cơ bắp phát triển là do liên quan đến lượng hoocmon testosterone trong cơ thể. Nam giới sở dĩ nhiều cơ bắp do có lượng testosterone cao gấp 30 lần nữ giới. Bạn có biết, những nữ vận động viên thể hình có cơ bắp cuồn cuộn phải tiêm thêm hoocmon testosterone ngoại sinh? Thế nên hãy thoải mái tập luyện mà không sợ “đô quá” nhé!

Chạy đốt nhiều calo

Chạy sẽ khiến bạn mất nước chứ không phải đốt mỡ. Trong khi tập gym nữ có tác dụng gì? – đốt mỡ!. Thứ làm body xấu đi là mỡ, do đó phải tập các bài tập đốt mỡ mới có tác dụng. Chạy được coi là bài tập cardio tốt cho tim mạch, 1 tuần có thể tập 2 buổi, mỗi lần từ 15-20 phút, tuy nhiên chạy không có tác dụng nhiều trong việc đốt mỡ.

Tập rồi mà nghỉ sẽ béo nhanh hơn không tập

Điều này hoàn toàn sai lầm, vì giảm mỡ thì phải tập luyện và ăn kiêng, còn béo lên thì lại do vô vàn nguyên nhân khác nữa. Nếu lượng calo nạp vào vẫn lớn hơn calo hoạt động thì ngay cả khi chỉ uống nước nhưng ngồi đặt mông 8 tiếng/ngày thì cũng tăng cân.

Ngực nhỏ đi khi tập gym

Thực tế kích cỡ vòng 1 giảm chút ít do bị giảm mỡ ở phần lưng, còn về hình dáng, cảm quan không thay đổi nhiều. Với những phụ nữ sau tuổi 35, vòng 1 thường sệ do sinh nở, tuổi tác, do đó tập gym còn giúp phần cơ ngực săn chắc, không bị chảy xuống.

Những lưu ý để tập gym nữ có tác dụng nhanh

– Từ 15-20h là thời điểm cơ thể sẵn sàng nhất. Buổi sáng mới ngủ dậy chỉ nên tập các bài tập cardio, các bài tập cho tim mạch. Lý do là buổi sáng là lúc các nhóm cơ trong cơ thể vẫn còn ngái ngủ sau 1 đêm ngon giấc, nên chưa sẵn sàng cho các bài tập nặng
– Giữa các set của một bài tập chỉ nên nghỉ từ 1-2 phút cho bài tập nặng, 30 giây – 1 phút cho những bài tập nhẹ. Không nên nghỉ quá lâu, cơ sẽ bị nguội, khi tập lại coi như bắt đầu lại từ đầu.
– Sai lầm nữa nhiều người hay mắc phải là không giãn cơ trước và sau các buổi tập khiến các nhóm cơ bị mỏi, dễ gặp chấn thương.
– Ăn uống đầy đủ, khoa học chứ không ăn kiêng tuyệt đối sẽ gây kiệt sức, thèm ăn và phản tác dụng.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có được câu trả lời cho “Tập gym nữ có tác dụng gì” và xây dựng kế hoạch tập luyện cho mình ngay lập tức!

TOP44 - top1copy.top1vietnam.vn
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart